Tiếp nối ngọn lửa truyền thống cha ông

4255
December 16, 2020
Nhân dịp kỷ niệm 76 năm ngày thành lập Quân đội nhân dân Việt Nam (22/12/1944 - 22/12/2020), Ban Giám hiệu trường tiểu học Điện Biên và trường tiểu học Bình Minh đã tổ chức chương trình tham quan, trải nghiệm cho các em học sinh tại Di tích lịch sử Nhà tù Hỏa Lò.
 
Trong hai ngày 04 và 13/12/2020, đại diện BGH, giáo viên và học sinh của hai trường dâng hương bày tỏ lòng tri ân các anh hùng liệt sĩ đã anh dũng chiến đấu, hy sinh vì sự nghiệp đấu tranh giải phóng dân tộc tại đài tưởng niệm Di tích Nhà tù Hỏa Lò. Sau khi thắp nén hương thơm, các thầy cô giáo và các em học sinh đã dành một phút mặc niệm các anh hùng liệt sĩ. Giây phút thiêng liêng tạo nên không khí trầm lắng, nhắc nhở thầy và trò luôn phấn đấu học tập và rèn luyện không ngừng, để góp phần xây dựng quê hương, đất nước.
 
Cũng trong buổi học tập thực tế này, em học sinh đã được tham quan các phòng trưng bày tại di tích, hiểu hơn về cuộc sống của các tù nhân; trải nghiệm đội mũ rơm và ẩn nấp trong hầm chữ A. Các câu chuyện kết hợp với hiệu ứng âm thanh tiếng bom rơi, tiếng súng nổ, tiếng ầm ì của máy bay đã giúp các em cảm nhận một thời khói lửa cha ông đã từng trải qua.
 
Thông qua hoạt động tham quan, trải nghiệm này đã giúp các thầy cô giáo và các em học sinh ôn lại truyền thống vẻ vang của các thế hệ đi trước, hiểu hơn về quá khứ và trân trọng những hy sinh của cha ông ta trong việc đấu tranh và bảo vệ tổ quốc.
 
Một số hình ảnh của buổi tham quan:
 
Các em học sinh trường tiểu học Điện Biên dâng hoa tưởng niệm các anh hùng liệt sĩ
 
Các em học sinh trường tiểu học Điện Biên trải nghiệm ẩn nấp trong hầm chữ A
 
Đoàn học sinh trường tiểu học Bình Minh dâng hương tại đài tưởng niệm các anh hùng liệt sĩ Di tích Nhà tù Hỏa Lò
 
Các em học sinh cẩn trọng ghi chú thông tin tại buổi tham quan
 
Các thầy cô giáo và các em học sinh trường tiểu học Điện Biên chụp ảnh lưu niệm tại Di tích Nhà tù Hỏa Lò
 
Các thầy cô giáo và các em học sinh trường tiểu học Bình Minh chụp ảnh lưu niệm tại Di tích Nhà tù Hỏa Lò
 
Bài và Ảnh: Bảo Nam 
Chia sẻ:
Ý KIẾN BẠN ĐỌC
BÀI VIẾT LIÊN QUAN

Bộ trưởng Quốc phòng Hoa Kỳ Lloyd Austin thăm Di tích Nhà tù Hỏa Lò

Chiều 28/7/2021, Bộ trưởng Quốc phòng Hoa Kỳ Lloyd Austin đến Hà Nội, bắt đầu chuyến thăm chính thức Việt Nam trong 2 ngày theo lời mời của Bộ trưởng Bộ Quốc phòng Phan Văn Giang. Chiều cùng ngày,...

Khai mạc trưng bày "Để bầu trời mãi xanh"

Sáng ngày 23/11/2020, dưới sự chỉ đạo của Sở Văn hóa và Thể thao Thành phố Hà Nội, Ban Quản lý Di tích Nhà tù Hỏa Lò tổ chức khai mạc trưng bày "Để bầu trời mãi xanh". Trưng bày tổ chức nhân kỷ niệm...