Một phong trào cần được đẩy mạnh

6800
May 14, 2016
Chiều ngày 12/5/2016, Ban Quản lý Di tích Nhà tù Hỏa Lò phối hợp với trường THCS Nguyễn Du tổ chức cho các em học sinh lớp 8M chăm sóc, vệ sinh và tham quan, học tập tại Di tích lịch sử Nhà tù Hỏa Lò. Như một  buổi sinh hoạt ngoại khóa ngắn ngủi nhưng cũng giúp các em hiểu thêm về quá khứ đấu tranh hào hùng của dân tộc và càng quý trọng hơn cuộc sống hòa bình ngày hôm nay.
 
 
Sau buổi sinh hoạt, chia sẻ với chúng tôi, em Vũ Hà Anh cho biết: “Buổi chăm sóc, vệ sinh di tích tuy rất mệt nhưng em cảm thấy rất vui. Khi đi tham quan chúng em tận mắt được thấy những hình ảnh, hiện vật mà trước đây chúng em chỉ nghe kể và xem trên sách vở. Những tài liệu, hiện vật được trưng bày tại di tích giúp em hiểu thêm được về cuộc sống trong tù của những người chiến sỹ yêu nước cách mạng. Qua đây em càng thêm tự hào về truyền thống yêu nước, biết ơn sự hy sinh của những thế hệ đi trước cho chúng em được cuộc sống tự do ngày hôm nay”.
 
 
Các bạn cũng chia sẻ thêm với chúng tôi: “Đây là một hoạt động rất bổ ích và chúng em muốn hoạt động này sẽ ngày càng nhiều hơn nữa”.
Hy vọng rằng trong một tương lai gần, Ban Quản lý Di tích Nhà tù Hỏa Lò sẽ phối hợp với nhiều trường trên địa bàn thành phố Hà Nội để phong trào hưởng ứng “Trường học thân thiện, học sinh tích cực” của Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch, Bộ Giáo dục Đào tạo và Trung ương Đoàn thanh niên ngày càng phát triển và có sức lan tỏa tới nhiều bạn trẻ.
Nguyễn Thị Chiên - phòng Hành chính Tổng hợp.
Chia sẻ:
Ý KIẾN BẠN ĐỌC
BÀI VIẾT LIÊN QUAN

Chương trình: Trường học thân thiện, học sinh tích cực

Từ năm 2008, Ban Quản lý Di tích Nhà tù Hỏa Lò phối hợp với Ban Giám hiệu Trường THCS Nguyễn Du, quận Hoàn Kiếm tổ chức các hoạt động thiết thực hưởng ứng phong trào “Xây dựng Trường học thân thiện,...

Dâng hương, báo công, kết nạp Đảng viên, Đoàn viên mới

Là một địa chỉ đỏ trên địa bàn Thủ đô - nơi góp phần giáo dục truyền thống yêu nước, đấu tranh cách mạng, di tích lịch sử Nhà tù Hỏa Lò luôn được các cơ quan, đơn vị, trường học lựa chọn làm nơi tổ...